4 quy tắc giúp bạn tự học lập trình web hiệu quả


Bạn đang muốn tự học lập trình web nhưng chưa biết phương pháp học như thế nào cho hiệu quả. Vậy thì bạn hãy đọc bài viết này. Dưới đây là 4 quy tắc bạn cần nhớ để tự học lập trình web hiệu quả.
1 – Chọn lĩnh vực web mà bạn cảm thấy thích thú
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đọc một cuốn sách hoặc xem một vài video hướng dẫn là có thể trở thành một nhà phát triển web chuyên nghiệp. Suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Việc trở thành 1 nhà phát triển web giống như việc bạn trở thành nhà khoa học vậy. Bạn cần có chuyên môn. Nhiều người quen thuộc với lập trình PHP có thể làm được nhiểu việc hơn rất nhiều những người chủ nắm được các kiến thức cơ bản của nhiều công nghệ nhưng không hiểu rõ về nó.


2 – Bạn hãy bỏ qua các hướng dẫn từ các nhà phát triển web dày dạn kinh nghiệm
Có thể bạn sẽ thấy kỳ lạ với quy tắc này. Mặc dù các nhà phát triển web nhiều kinh nghiệm luôn đưa ra những lời khuyên tốt cho những người mới học nhưng hầu hết chúng đều không thực tế. Dù bạn mới bắt đầu học PHP, Rails hoặc JavaScript hay bất kể ngôn ngữ lập trình nào khác  thì bạn hãy nhớ rằng việc nhảy từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác không khó bằng việc từ mộ người không biết lập trình trở thành nhà phát triển web chuyên nghiệp.


3 – Hãy tự làm cho mình một dự án
Sau khi đã học xong những kiến thức cơ bản, bạn hãy cố gắng tự xây dựng một website đơn giản nào đó. Có rất nhiều lợi ích của việc này như:
-          Bạn sẽ cảm thấy vui khi tự mình làm được một cái gì đó.
-          Xác định những điểm yếu trong kiến thức của bạn.
-          Biết cách giải quyết những vấn đề thực tế.
4 – Đặc mục tiêu hoàn thành số lượng bài tập nhất định trong ngày

Thay vì bạn cố gắng để đạt được các cột mốc thì bạn hãy cố gắng làm một số lượng nhất định bài tập 1 ngày. Khi bạn đạt được sự cam kết đó thì các cột mốc khác sẽ dễ dàng xuất hiện.


SHARE THIS